Giỏ hàng

HeidelBÄR Games - Công xưởng của niềm vui, nhà phát hành Board Game Spicy

HeidelBÄR Games - Công xưởng của niềm vui, nhà phát hành Board Game Spicy

HeidelBÄR Games có vẻ là một cái tên xa lạ với cộng đồng Board Game tại Việt Nam nhưng lại là một trong những cái tên đã âm thầm kiến tạo niềm vui cho thế giới thông qua Board Game trong hơn 3 thập kỷ qua.


HeidelBÄR Games - Biến đam mê thành hiện thực
 

Lịch sử hình thành 


HeidelBÄR Games là một studio chuyên phát triển Board Game ở Đức với tên thương hiệu đầu tiên là Heidelberger Spieleverlag cùng logo hình chú gấu nâu đặc trưng. Trong suốt hơn 3 thập kỷ qua, hãng đã tung ra hàng loạt sản phẩm gây được tiếng vang lớn tại thị trường nước này.

Năm 1989, Harald Bilz và Peter Gutbrod thành lập công ty phát hành Board Game dưới tên là Heidelberger Spieleverlag, biến những ý tưởng, đam mê của họ thành hiện thực. Công ty non trẻ đã đạt được thành công đầu tiên vào năm 1992 với Neolithibum, lọt vào Top 10 của Deutscher Spielepreis - mở đường cho hàng loạt thành công về sau. Năm 1994, công ty tăng cường cung cấp dịch vụ bán sỉ và phân phối nhằm hỗ trợ các nhà xuất bản nhỏ hơn. Vào thời điểm đó, công ty chủ yếu phát hành các sản phẩm Board Game gia đình nhỏ và Card game có chủ đề lịch sử.


Vươn mình đến thế giới


Năm 2001, Heidelberger Spieleverlag bắt đầu hợp tác với các phát hành quốc tế để localize Board Game cho thị trường Đức. Cùng với các đối tác nổi tiếng thế giới, Fantasy Flight Games, công ty đã có cơ hội hợp tác với nhiều đối tác bao gồm Ares Games, Czech Games Editions và alea Spiele. Trong những năm qua, hơn 40 nhà phát hành quốc tế đã lựa chọn Heidelberger Spieleverlag trở thành nhà phân phối độc quyền. Từ đó, cái tên Heidelberger Spieleverlag trở nên quen thuộc ở thị trường Châu Âu dưới danh nghĩa một trong những nhà phát hành Board Game xịn xò với hàng loạt thể loại như: gia đình, chiến thuật, sci-fi,...

Không ngừng lại ở công cuộc localize game quốc tế, Heidelberger Spieleverlag tiếp tục xuất bản các tựa game của riêng mình, tập trung đầu tư vào component kết hợp thiết kế độc đáo cũng như xây dựng gameplay mang đậm tính sáng tạo. Trong số đó, có 2 cái tên đã trở thành những tượng đài kinh điển, được công nhận trên toàn cầu: A la carte (Ứng cử viên cho giải Spiel des Jahres 2009) và Blood Bound (Đề xuất của ban giám khảo tại Spiel des Jahres 2014)


Gia nhập & Rời bỏ Asmodee


Heidelberger Spieleverlag đã được Tập đoàn Asmodee mua lại vào năm 2017 và sáp nhập với Asmodee Đức. Tuy được tập đoàn Board Game danh tiếng bậc nhất của thế giới mua lại nhưng lại có nhiều bất đồng quan điểm trong vận hành xảy ra giữa công ty mẹ và đội ngũ sáng tạo. Do đó, cái tên HeidelBÄR Games chính thức được thành lập vào cuối năm 2017, để mang kinh nghiệm, niềm đam mê và sự sáng tạo của đội ngũ Heidelberger Spieleverlag lên sân khấu quốc tế. Chàng gấu nâu đã có vinh dự được gia nhập hàng ngũ các studio trò chơi lớn như Fantasy Flight Games, Z-Man Games, Days of Wonder, Space Cowboys, Pearl Games và Plaid Hat Games. 

Vào năm 2019, HeidelBÄR Games chính thức rời Asmodee và trở thành một studio độc lập với CEO là cựu giám đốc studio Heiko Eller-Bilz 

Ông Heiko Eller-Bilz cho biết: “Chúng tôi quyết định chọn con đường hướng về cội nguồn, về những đam mê ban đầu mà chúng tôi đã có từ nhiều năm về trước. Chúng tôi đã có rất nhiều năm kinh nghiệm cũng như những mối quan hệ vững chắc trong thị trường Board Game này. Chú gấu Heidelberger vẫn sẽ tiếp bước trên con đường kiến tạo niềm vui cho mọi người với hàng loạt những ý tưởng táo bạo, những dự án tuyệt vời cùng những người bạn đồng hành mới trên khắp thế giới!”


Những thành công của HeidelBÄR Games và hợp tác cùng Play Plus


Với tư cách là một studio sáng tạo, HeidelBÄR Games mang trong mình sứ mệnh: tạo ra những cầu nối mới để gắn kết mọi người lại với nhau trên cùng một bàn chơi, cho dù họ là gamer bình thường, hardcore gamer hay party gamer. Điều này có nghĩa nhà Gấu Nâu sẽ luôn tìm kiếm và sáng tạo những Board Game dễ tiếp cận, dễ chơi và tất nhiên cũng không kém phần thú vị dành cho tất cả mọi người.

Chỉ trong vòng hơn 5 năm, HeidelBÄR Games đã cho ra đời gần 20 tựa game lớn nhỏ, hợp tác phát hành toàn cầu và đạt được rất nhiều giải thưởng, đề cử danh giá của hàng loạt cuộc thi, chương trình có tiếng trong làng Board Game như: Golden Geek, Spiele Hit Karten, Spiel des Jahres, Mensa Társasjátékverseny, Graf Ludo,...

Những tựa game tiếp tục làm nên tên tuổi cho nhà Gấu Nâu có thể kể đến như: Spicy, Coyote, A la Carte, Volt, Tags,.. Trong đó nổi bật nhất chính là board game Spicy - là sản phẩm hợp tác thương hiệu với Play Plus và được phát hành độc quyền tại Việt Nam dưới tên Spicy: Khi loài mèo ăn cay trong tháng 12/2022. 

Sản phẩm này sẽ đánh dấu bước đầu hợp tác giữa hai brand và chắc chắn sẽ mở đường cho hàng loạt những Board Game xịn xò khác du nhập vào Việt Nam. Hãy theo dõi Play Plus để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi về Board Game nhé!
 


Cũ hơn Mới hơn