Giỏ hàng

Review: Kingdomino Origins - Bước cải tiến so với người tiền nhiệm

Review: Kingdomino Origins - Bước cải tiến so với người tiền nhiệm

Kingdomino không còn là 1 cái tên xa lạ với các fan trung thành của Board Game nữa. Với màn xuất hiện hoành tráng, ẳm ngay giải Spiel des Jahres 2017 (Giải Board Game của năm) - Kingdomino được cộng đồng ưu ái đặt cho biệt hiệu Modern Classic - Tân cổ điển. Tiếp bước với sự thành công vang dội của Kingdomino, nhà phát hành Blue Orange đã tiếp tục thai nghén và cho ra đời kha khá những phiên bản khác như: Queendomino, Age Of Giants, Dragomino,...

Giới thiệu

Phiên bản mới nhất được Blue Orange phát hành chính là Kingdomino Origins. Bất ngờ hơn, phiên bản này còn có một bộ luật chính chủ bằng tiếng Việt đính kèm - đánh dấu sự xuất hiện của Việt Nam trên bản đồ Board Game thế giới. Hiện tại sản phẩm Kingdomino Origins được phát hành độc quyền tại Việt Nam bởi sự hợp tác giữa hai nhà Play Plus Meeple In Saigon.

Đánh giá

Ngoại hình

Có thể nói Kingdomino Origins chính là 1 sự bức phá trên tất cả phương diện của game.Từ gameplay đến hình ảnh đều được hoàn thiện tốt hơn và cho người chơi 1 cái nhìn hoàn toàn mới. Nếu như ở các phiên bản trước, Kingdomino sử dụng theme thời Trung cổ như một dấu hiệu nhận biết tựa game thì đến phiên bản này - Origins lại được thay áo bằng theme cổ đại đúng với tinh thần nguyên thủy của mình.

 

Đập vào mắt đầu tiên chính là vóc dáng khá là to bự của em này - mình nghĩ đây là một lựa chọn thông minh của nhà phát hành khi chọn cho phiên bản này một chiếc hộp to và đầy đặn hơn khi cầm lên tay - mang lại cảm giác đáng tiền. Một số Board Game khác tuy có giá thành không hề rẻ nhưng lại không được đầu tư packaging tốt dẫn đến cảm giác hụt hẫng.

 

Kingdomino Origins được thiết kế với hình ảnh dễ thương, màu sắc tươi tắn nói chung là khá nịnh mắt. Các thẻ địa hình vẫn giữ được chất liệu carton siêu dày như các phiên bản trước. Điểm đặc biệt chỉ có trong Kingdomino Origins mà Play Plus muốn nhấn mạnh chính là những chiếc token nguyên vật liệu này đây!

 

Không chỉ có những meeple cổ đại, nhà phát hành đã không quên bổ sung thêm những token nguyên liệu siêu đáng yêu được làm hoàn toàn bằng gỗ. Chính điều này đã nâng giá trị của bộ game lên rất nhiều lần!

Luật chơi

Hướng dẫn luật chơi chi tiết Kingdomino Origins - Click để xem hướng dẫn chi tiết cho Kingdomino Origins.

Tổng kết

Mặc dù có tên là Origins nhưng phiên bản này lại là một bước cải tiến đặc sắc so với người tiền nhiệm. Điểm đáng giá nhất mà chúng ta không thể không nhắc đến chính là sự xuất hiện của nguyên tố lửa - một trong những nguyên tố đã hoàn toàn thay đổi lịch sử phát triển của loài người. Sự xuất hiên của lửa đã đẩy tính chiến thuật của game lên một tầm cao mới. Bởi vì lợi ích của Lửa mang lại chính là hệ số nhân, bạn càng phải suy tính thật kĩ càng kiến chuật để đến gần hơn với chiến thắng.

 

Ngoài ra, việc bổ sung thêm những chế độ chơi mới là một bước nâng cấp hoàn toàn so với bản cũ. Bạn có dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ chơi khác nhau, qua đó giá trị chơi của game cũng được tăng lên một cách đáng kể.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một Board Game vừa vui vừa mang tính chiến thuật vừa đủ thì Kingdomino Origins chính là một lựa chọn không nên bỏ qua đấy.

 

Click để sở hữu ngay Kingdomino Origins!



 

 

 


Cũ hơn Mới hơn