Giỏ hàng

Tết con Mèo - Chơi Board Game con Mèo

TẾT CON MÈO - CHƠI BOARD GAME CON MÈO

Board Game cực vui dành cho hội nhóm với theme là những chú mèo nghịch ngợm, chơi trong Tết này là hợp khỏi bàn luôn nhé!

Tết 2023 đã đến rất gần rồi đấy bạn ơi! Mỗi mùa Tết đến, linh vật của của năm theo 12 con giáp sẽ được trưng bày khắp nơi từ online đến offline và linh vật của năm nay sẽ là con Mèo. Vậy tại sao chúng ta lại không tham khảo thử những Board Game rất đáng chơi và lấy loài mèo làm chủ đề - để hòa chung nhịp cùng không khí Tết rộn ràng này nhỉ?

Spicy: Khi loài mèo ăn cay

Một chiếc Party Board Game mới toanh từ nhà Play Plus phối hợp cùng hãng game HeidelBÄR Games, chính thức được ra mắt trong dịp năm mới 2023. Spicy: Khi loài mèo ăn cay là một trong những dự án localize Board Game nước ngoài đầu tiên của Play Plus, hứa hẹn mở đường cho hàng loạt Board Game quốc tế xịn xò khác du nhập vào Việt Nam.

 

Từ xa xưa, có một cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Hổ Vằn, Báo Đốm và Báo Tuyết để tranh giành ngôi vị Chúa tể loài Mèo. Quá mệt mỏi với những trận chiến dai dẳng, 3 chú mèo to xác này đã quyết định tổ chức một thi ăn cay để thử thách 9 mạng sống của chúng. Kẻ nào đủ bản lĩnh vượt qua được những thử thách “cay nồng” này sẽ được chọn để trở thành vị lãnh đạo chân chính của loài Mèo. Tuy nhiên, quyền lực chính là chất ngọt đầy mê hoặc, bọn chúng sẽ không từ thủ đoạn để loại bỏ đối thủ, độc chiếm rừng xanh. Kể từ đó, một trò chơi thử thách tâm lý nóng bỏng đã ra đời và nó “CAY” tới mức chảy cả nước mắt.

Luật chơi Spicy

Có thể nói, Spicy chính là một Board Game rất đáng chơi trong mùa Tết này với sự kết hợp hài hòa của thiết kế và gameplay. Gameplay của Spicy rất đơn giản, dễ dàng để hiểu và cực kỳ vui. Hội nhóm nào mà sôi nổi một chút là đảm bảo vui banh nóc.

Điểm mấu chốt khiến Spicy trở thành cái tên gây “bão táp” trong cộng đồng Board Game quốc tế chính là artwork và thiết kế siêu ấn tượng. Spicy được thiết kế với phong cách thẻ bài metallic lung linh, lấp lánh kết hợp hình vẽ mang đậm phong cách Á Đông - chơi trong mùa Tết này thì ta nói nó hết xảy!

  • Số người chơi: 2 - 6
  • Thời gian chơi: 10 - 20 phút

Style Up Mèo Mốc

Tiếp nối series, chúng ta sẽ được diện kiến một chú Mèo comics với phong cách rất trẻ trung và đặc biệt là 100% made in Việt Nam! Style Up chính là dự án đầu tay của Play Plus, được chấp họa bởi tác giả comics dễ thương nhất trần đời: Mèo Mốc.

 

Lấy cảm hứng từ thú vui tao nhã: chụp ảnh “dìm”, Style Up sẽ giúp bạn đường đường chính chính có được những tấm ảnh dìm cực chất của bạn bè.

Trong Style Up, nhóm bạn sẽ phải tạo dáng cùng Mèo Mốc và những người bạn để tạo ra những khoảnh khắc bất ngờ, đáng nhớ và bựa nhây khó tả.

Luật chơi Style Up rất đơn giản, cố gắng rút thật nhiều bài và sử dụng chúng để mua các Máy Ảnh từ Cửa Hàng. Tuy nhiên, bạn không biết Máy Ảnh nằm ở đâu và với mỗi lá bài mà bạn sử dụng, bạn sẽ phải thực hiện hành động trên lá bài. (xem video hướng dẫn chơi bên dưới bài viết sẽ rõ)

Với cách chơi mới lạ kết hợp với nét vẽ của họa sĩ Mèo Mốc, Style Up sẽ khiến bạn muốn chơi đi chơi lại nhiều lần cùng với bạn bè và người thân đấy!

  • Số người chơi: 3 - 6
  • Thời gian chơi: 15 - 30 phút

Exploding Kittens

Exploding Kittens hay còn được biết đến với cái tên Mèo Nổ. Không cần phải nói nhiều, Exploding Kittens là một trong những board game cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Đúng như cái tên của mình, game ngay khi vừa ra mắt đã tạo nên một cú bùng nổ cực kỳ ngoạn mục trên phạm vi toàn cầu, vươn lên top những dự án thành công nhất trên Kickstarter

Exploding Kitten có cách chơi đơn giản đến mức ngạc nhiên. Về cơ bản, mỗi lượt bạn có thể làm bất cứ thứ gì với những lá bài trên tay của mình, và cuối lượt bạn rút 1 lá. Những lá bài trên tay sẽ giúp bạn giành một phần lợi thế. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng may rút ra lá Bom (Exploding Kitten), bạn nổ banh xác và bạn là một kẻ thua cuộc đáng thương. Hoặc ngược lại, bạn vẫn còn sống sót, lượt chơi chuyển sang người bên cạnh và cứ thế tiếp diễn.

Đầu trận, mỗi người được chia 5 lá, trong đó có một lá defuse giúp bạn "hóa giải" một lần nổ bom. Những lá bài còn lại được xào lên và tạo thành chồng bài rút. 

Như đã nói, trong lượt bạn có thể làm tất cả mọi thứ với những lá bài có trên tay: cướp bài người khác, tấn công họ một cách nhẫn tâm, hét “Nope” vào mặt họ khi người đó tuyệt vọng… Trong thế giới mà bọn mèo ở khắp mọi nơi, liệu bạn có vượt qua tất cả và trở thành người sống sót cuối cùng?

  • Số người chơi: 2 - 6
  • Thời gian chơi: 10 - 15 phút

The Isle Of Cats

Được thiết kế một cách vô cùng tử tế và độc đáo, The Isle Of Cats chính là "tiếng sét ái tình" cho những con sen trung thành với những chiếc boss chạy bằng pate. 

Nhiệm vụ của bạn chính là giải cứu càng nhiều chú mèo lên thuyền của bạn càng tốt. Bằng cách sắp xếp chúng lên thuyền theo kiếu Tetrix, bạn cần phải tranh thủ rời đi trước khi ác nhân quay trở lại với những mưu đồ quái ác.

 

Nếu quản lý tài nguyên là thế mạnh của bạn thì bạn sẽ không muốn bỏ qua The Isle Of Cats đâu! Thật đấy!  Mỗi quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến thế trận của trò chơi, vì thế bạn cần phải suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động, không để vụt mất cơ hội chiến thắng.

Game được phân chia thành nhiều chế độ chơi khác nhau, phục vụ cho nhiều nhu cầu giải trí khác nhau. 

  • Bạn muốn luật chơi đơn giản để có thể phổ biến cùng mọi người? Chọn ngay Family Mode. 
  • Bạn muốn game trở nên cân não và đầy tính thử thách? Lựa chọn phù hợp cho bạn sẽ là Full Mode.

Điểm mạnh của The Isle Of Cats chính là cho dù bạn có chọn chế độ chơi nào đi chăng nữa thì game vẫn sẽ có độ sâu nhất định.Tính chiến thuật của game vẫn sẽ được đảm bảo ở chế độ chơi đơn giản và được đưa lên một đẳng cấp khác khi được chơi ở chế độ phức tạp - đảm bảo làm hài lòng những “tín đồ” của các dòng game chiến thuật. 

  • Số người chơi: 1 - 4 
  • Thời gian chơi: 30 - 60 phút

Play Plus vừa mới giới thiệu cho bạn một vài Board Game lấy loài Mèo làm chủ đạo rồi đấy! Bạn ấn tượng với Board Game nào trong danh sách nhất hoặc là có Board Game nào bạn muốn chia sẻ không? Hãy chia sẻ cùng bọn mình nhé!
 


Cũ hơn Mới hơn