Giỏ hàng

Top 5 Board Game đáng chơi nhất của năm 2023

Top 5 Board Game đáng chơi nhất của năm 2023

Board Game nào sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho năm 2023 này? Hãy cùng Play Plus khám phá danh sách top 5 Board Game rất đáng để thử nhé!

Thị trường Board Game hoàn toàn không thua kém với thị trường Digital Game về độ sôi động - với sự xuất hiện của hàng loạt của những cái tên mới toanh và các dự án đầy triển vọng. Giữa hằng hà sa số các Board Game như trên thì đâu mới là cái tên xứng đáng để chúng ta thử đây? Trong vài thập kỷ phát triển, vẫn có những cái tên Board Game đã được chứng thực về độ hấp dẫn và vẫn đang đợi bạn trải nghiệm đó.

Spicy: Khi loài mèo ăn cay

Spicy là Party Board Game từng chiến thắng nhiều giải thưởng Board Game lớn nhỏ và tất nhiên cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất thuộc nhà HeidelBÄR Games - đã chính thức được localize cho riêng thị trường Việt Nam bởi Play Plus. Điều tạo nên sức hút không thể bàn cãi của Spicy bởi lẽ nó hội tụ đầy đủ và làm rất tốt những yêu cầu cần thiết của một Party Board Game: luật chơi đơn giản, đẹp và quan trọng nhất là chơi rất vui.

Spicy sở hữu gameplay tương đối đơn giản và hoàn toàn thân thiện với người mới làm quen với Board Game. Bạn chỉ cần dành ra khoảng từ 3-5 phút là hoàn toàn có thể nắm vững được các quy tắc của trò chơi và sẵn sàng nghênh chiến với bất kỳ đối thủ nào trong cuộc đua quyền lực này. 

Spicy Khi loài mèo ăn cay rất phù hợp với những buổi hẹn hò, tụ tập bạn bè, gia đình - ai ai cũng có thể chơi và cùng trải nghiệm những khoảnh khắc cười ra nước mắt. Nếu bạn đang tìm kiếm một Board Game nhanh gọn, vừa đẹp vừa vui: Spicy chắc chắn là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua đấy!

Để hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo luật chơi của Spicy

Gloomhaven


Quả không ngoa khi nói Gloomhaven là vua của Board Game. Mặc dù được phát hành vào năm 2017, sau hơn nửa thập kỷ trôi qua, Gloomhaven vẫn ngồi chễm chệ ở vị trí top 1 Board Game hay nhất (theo đánh giá từ Boardgame Geek)

Bạn là một người yêu thích phiêu lưu? Bạn thích chơi game nhập vai vượt ải với cốt truyện đồ sộ? Bạn yêu thích những Board Game chiến lược căng nổ não? Gloomhaven có hết! Gloomhaven như một cuốn tiểu thuyết nhiều phần (nhiều ở đây là 95 ạ!) về một thế giới viễn tưởng rộng lớn và cực kỳ dày đặc.

Thế giới của Gloomhaven được xây dựng vô cùng tỉ mỉ và phức tạp. Người chơi sẽ được đưa ra các lựa chọn trong cuộc phiêu lưu của mình. Mỗi lựa chọn được đưa ra sẽ dẫn bạn đến những viễn cảnh hoàn toàn khác biệt. Người chơi sẽ phối hợp với nhau để đẩy lùi các thế lực tà ác. Tuy nhiên cuộc đời vốn không phải dễ dàng, ở Gloomhaven cũng thế: Những chướng ngại sẽ được đặt ra và không phải lúc nào bạn cũng có thể chiến thắng, thậm chí còn phải rút lui để đảm bảo lực lượng, chờ cơ hội tái xuất. 

Wingspan - Sải cánh


Nếu thế giới viễn tưởng không phù hợp với bạn, có thể bạn sẽ tìm thấy tình yêu đích thực ở thực tế, nơi mà loài chim đang hát ca đấy!

Wingspan là một chiếc Board game xoay quanh việc thu hút các loài chim về làm tổ. Thoạt nghe có vẻ đơn giản, Wingspan lại nổi lên như một hiện tượng với hơn 1 triệu bản được bán ra, trực tiếp đưa tên tuổi của Elizabeth Hargrave - tác giả của game, vào top các designer nổi bật của thập kỷ.

Một điểm thú vị của game chính là tính trung thực với thực tế. Các loài chim được miêu tả gần như chính xác từ chế độ ăn uống, sở thích, số lượng trứng tiêu chuẩn mà chúng hay đẻ đến cả độ sải cánh (wingspan) của chúng.

Wingspan là một sự kết hợp ngọt ngào giữa tính chiến thuật hấp dẫn và sự quyến rũ đơn giản nhưng không hề nhạt nhòa từ chủ đề thiên nhiên. Có thể nói sự xuất hiện của Wingspan như một làn gió mới giữa một rừng board game chủ đề sci-fi và làm rất tốt nhiệm vụ giải trí của mình. Nếu bạn đã trót lỡ yêu cái đẹp thiên nhiên, rất khó để bạn thoát khỏi lưới tình với Wingspan đấy!

Sherlock Holmes: Consulting Detective


Có bao giờ bạn mơ về một ngày được sánh bước bên Sherlock Holmes trên những con phố London cổ thời Victoria chưa? Tuy nhiên, ở lần này bạn sẽ không phải trợ thủ kè kè bên cạnh Holmes mà chính thức trở thành đối thủ của vị bậc thầy thám tử trong cuộc đua phá án!

Trong Sherlock Holmes: Consulting Detective, một bí ẩn cần được giải quyết sẽ xuất hiện trước mặt bạn. Và bạn sẽ là người quyết định đi đâu để tìm ra manh mối cho vụ án đầy ly kì này: Liệu có chăng là mon men theo những con phố London cổ kính vào thế kỷ 19 hay lùng sục manh mối từ những kẻ tình nghi, đào xới thông tin từ những tờ báo chằng chịt chữ?

“Tại sao hai con sư tử bị sát hại ở Hyde Park?” “Ai chịu trách nhiệm về những bức tranh bị mất tích từ Phòng trưng bày Quốc gia?” “Ai đã giết Oswald Mason?” Đây chỉ là một vài case sẽ xuất hiện để thử thách sự khéo léo cũng như khả năng suy luận của bạn.

Liệu bạn có đủ tự tin để cạnh tranh và chiến thắng quý ngài thám tử lừng danh không? Thử chơi Sherlock Holmes: Consulting Detective là biết liền chứ gì.

Arkham Horror: The Card Game


Fan của dòng game kinh dị đâu rồi? Hãy cho tôi thấy cánh tay của các bạn nào!

Vũ trụ quái vật Lovecraft là nguồn cảm hứng vô tận của thế giới giải trí kinh dị, và Board Game cũng tuyệt nhiên không hề bỏ lỡ những ý tưởng tuyệt vời này. Arkham Horror Series là một bộ sưu tập những trải nghiệm Board Game kinh dị không thể bỏ qua, trải dài từ những dungeon đen tối trong Mansion of Madness hay cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới trong một cuộc chạy đua tuyệt vọng để đóng các cổng liên chiều triệu hồi quái vật trong Eldritch Horror.

Nổi bật trong số đó (cũng như thu hút nhiều tranh cãi nhất) chính là Arkham Horror: The Card Game: 1 Board game co-op nơi mà người chơi sẽ được hóa thân thành các điều tra viên trong hành trình đi sâu vào nỗi kinh hoàng mang tầm vóc vũ trụ - Cthulhu.

Mỗi người chơi sẽ đảm nhận một character trong cuộc điều tra về những vụ án kỳ lạ đang xảy ra tại thị trấn New England nhỏ bé này. Mỗi một manh mối được tìm thấy sẽ mở ra những hướng đi càng đen tối hơn; kèm theo đó sự xuất hiện của những tín đồ cuồng tín, những con quái vật gớm ghiếc, những nghi lễ lạ lùng,... và cuối cùng chính là sự giáng lâm của the The Old Ones.

Arkham Horror: The Cardgame làm rất tốt trong việc mang đến những trải nghiệm giải trí kinh dị cực kỳ thú vị. Đặc biệt, đây cũng là một trong những Board game đầu tiên xóa mờ ranh giới giữa dòng game nhập vai và card game thuần túy. Hiện tại đã có rất nhiều phiên bản Expansion hấp dẫn của game đã được lên kệ, nâng cao tính chơi lại của game lên rất nhiều. Bạn yêu thích dòng game kinh dị? Chọn ngay Arkham Horror!


Cũ hơn Mới hơn